Trang chủ Tổng quan

TỔNG QUAN

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank là Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO).

Năm 2011, với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền mặt, Ngân hàng Liên Việt đã được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt.

Cùng với việc đổi tên này, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chính thức trở thành Cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank.

Hiện nay, với số vốn điều lệ hơn 10.746 tỷ đồng và mạng lưới phủ khắp toàn quốc, LienVietPostBank là một trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.

LienVietPostBank định hướng xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh.

Trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam – Ngân hàng của mọi người

Cung cấp cho Khách hàng và Xã hội các sản phẩm, dịch vụ đa dạng với chất lượng cao; Mang lại lợi ích cao nhất cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Xã hội.

Bán lẻ – Dịch vụ – Kinh doanh đa năng.

LIENVIETPOSTBANK NHẤT QUÁN VỚI CHÍNH SÁCH “GẮN XÃ HỘI TRONG KINH DOANH”

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, LienVietPostBank và các Cổ đông luôn thực hiện một cách nhất quán và liên tục chính sách “Gắn xã hội trong kinh doanh”.

Quá trình triển khai chính sách này đã mang lại cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt 3 thương hiệu lớn: Ngân hàng xây dựng nhiều trường học nhất tại Việt Nam, Ngân hàng sáng  lập và tài trợ nhiều quỹ khuyến học nhất tại Việt Nam và Ngân hàng Trách Nhiệm Xã hội (CSR) Tốt Nhất Việt Nam.

Cho tới nay, LienVietPostBank đã tài trợ xây dựng toàn bộ hoặc một phần trên 140 trường học, nhà chức năng, thư viện, phòng hội thảo… phục vụ mục đích giáo dục – đào tạo trên toàn quốc. Trong năm 2019 và 2020, nhiều trường học do LienVietPostBank tài trợ đã được khánh thành, bao gồm Trường Tiểu học Lý Nam Đế (Huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), Trường Trung học Cơ sở Liên Việt Kon Tum (Thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum), Trường Trung học Cơ sở Thị trấn Yên Lạc (Huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), Trưởng Tiểu học Hiếu Trung B (Huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh)…

LienVietPostBank đã sáng lập và tài trợ 40 Quỹ Khuyến học, Khuyến tài và chương trình học bổng. Trong năm 2020, Ngân hàng tiếp tục cùng các ban quản lý quỹ và chính quyền địa phương tổ chức một loạt sự kiện tuyên dương khen thưởng thành tích học sinh, sinh viên, giáo viên… tại các tỉnh: Bắc Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Ninh Bình…

1. Giá trị cốt lõi:

Kỷ cương – Nhân bản – Sáng tạo.

2. Triết lý kinh doanh:

– Ba điều hướng tâm của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt:
+ Không có con người, dự án vô ích.
+ Không có Khách hàng, ngân hàng vô ích.
+ Không có Tâm – Tín – Tài – Tầm, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vô ích.
– Cổ đông: Là nền tảng của Ngân hàng.
– Khách hàng: Là ân nhân của Ngân hàng.
Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng, nhưng luôn luôn là khách hàng!
– Người lao động: Là sức mạnh của Ngân hàng.
Chăm lo đời sống cho người lao động theo phương châm “Sống bằng lương – giàu bằng thưởng”.
– Thương trường: Là thước đo vị thế của mỗi tổ chức tham gia thị trường. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chỉ có đối tác, không có đối thủ.
– Sản phẩm, dịch vụ:
+ Luôn cung cấp những sản phẩm dịch vụ khách hàng cần, chứ không phải sản phẩm dịch vụ Ngân hàng có.
+ Hiện đại hóa, hướng tới Ngân hàng di động.
– Ý thức kinh doanh:
+ Thượng tôn pháp luật; Gắn Xã hội trong kinh doanh.
+ Tự tìm ra khiếm khuyết để hoàn thiện, nâng tầm kinh doanh là bí quyết thành công.

Ý nghĩa của Logo: Logo của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là thông điệp tinh túy thể hiện tầm nhìn đổi mới, tính công chúng rộng lớn, dễ nhận biết và đi vào lòng người.
– Khối hình: Thoi vàng và đồng tiền cổ là sự hòa quyện tinh tế giữa hình thức và nội dung, giữa hiện đại và bản sắc, như hình với bóng thể hiện sự đoàn kết chặt chẽ, giống hình ảnh “con lật đật” dù vận động đổi mới, phát triển không ngừng, nhưng luôn ở thế cân bằng vĩnh cửu.
– Logo cũng đảm bảo được yếu tố phong thủy theo bản sắc Phương Đông, khối hình và khối chữ ẩn chứa sự tinh túy “Sắc sắc không không”, “Hỏa thiên đại hữu” và “Thiên hỏa đồng nhân” với chân đế LienVietPostBank – Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, một nền móng vững chắc, AN TOÀN – PHÁT TRIỂN – BỀN VỮNG.
– Logo được cấu trúc bởi 3 khối màu sắc (Màu trắng: Rõ ràng, minh bạch; Màu xanh: Đoàn kết vững chắc; Màu vàng cam: Hoàn thiện tinh tế) tạo thế chân kiềng vững chắc biểu tượng cho chữ TÍN – TÂM – TÀI, thể hiện ý nghĩa câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” – Ngân hàng của mọi người.